Jerry Lorenzo – Người một mình sáng lập nên Fear of God là ai?

jerry lorenzo post banner

“Tôi luôn biết tôi đạt được mọi thứ là nhờ vào Chúa. Tôi biết rằng nếu tôi có thể khiến cho mọi người ra khỏi nhà 4 hoặc 5 đêm một tuần để vui chơi, thì tôi chắc chắn có thể cung cấp cho họ một giải pháp cho trang phục của họ. Chỉ cần tôi học được cách mà thôi. Và với tôi, cách để làm được điều đó là nhận ra và hiểu được những cảm hứng mà Chúa đã mang đến. Làm thế nào tôi có thể chuyển hướng cảm xúc đó và sử dụng nó một cách trân trọng nhất”

Jerry Lorenzo, người sáng lập Fear of God

1. Thông tin Jerry Lorenzo

  • Năm sinh: Jerry Lorenzo Manuel – 5 tháng 10 năm 1977 (44 tuổi)
  • Sinh sống tại: Evansville, Indiana
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Giáo dục: Đại học Nông nghiệp và Cơ khí Florida & Đại học Loyola Chicago
  • Nghề nghiệp: Nhà thiết kế thời trang và giày thể thao
  • Thương hiệu: Fear Of God
  • Cha mẹ: Jerry Manuel (cha)
  • Website chính thức: www.fearofgod.com

2. Tuổi thơ và sự trưởng thành

Trước khi Jerry Lorenzo thành lập thương hiệu streetwear sang trọng Fear of God, ông là người môi giới cho các bữa tiệc ở Los Angeles. Jerry Lorenzo Manuel sinh ra ở Sacramento, California vào ngày 5 tháng 10 năm 1976. Gia đình anh thường xuyên phải di chuyển để họ có thể ở gần cha anh, Jerry Manuel, một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp, người sau này đã huấn luyện ở các giải đấu nhỏ và lớn, và hiện làm việc như một nhà phân tích bóng chày trên truyền hình.

jerry lorenzo

Ngay trong những năm học trung học của Lorenzo, gia đình anh đã sống theo kiểu có đồng nào hay đồng nấy. Mẹ anh sẽ phải chở con đi khắp đất nước đến các địa điểm trại huấn luyện vào mùa xuân vì họ không đủ tiền mua vé máy bay. Trong khi các cầu thủ bóng đá giải đấu lớn được trả lương cao nhất đang sống trong các lâu đài, gia đình của Lorenzo, anh nhớ lại, đã dành thời gian làm thuê trong một căn hộ studio. Trong khi học trung học thì Jerry tiếp nhận phong cách “ grunge” từ Nirvana, phong cách Rock từ Metallica và cả phong cách Hip-hop của thời đại nữa.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Lorenzo chuyển đến Los Angeles, lấy bằng MBA tại Loyola Marymount. Anh ấy đến trường vào ban ngày và làm việc tại Diesel vào ban đêm. Anh đã dành hai năm trong phòng chứa đồ bởi vì theo ý kiến của anh, có lẽ anh không đủ “ngầu” để có thể làm người bán hàng và đạt được tiền từ nơi này. Thế nhưng một ngày nọ, một vận may bất ngờ đã đến với chàng trai trẻ, anh thu được $5000 chỉ trong một ngày mà đến giờ anh vẫn còn cảm thấy may mắn với nó. Hai năm trong phòng chứng khoán đã cho anh những kiến thức về sản phẩm và sự phù hợp. Kiến thức và tài năng của anh đã khiến anh trở thành một người bán hàng tự nhiên.

Sau đó, Lorenzo rời Diesel và làm việc cho Los Angeles Dodgers. Anh đã cố kết hợp khả năng bán hàng của mình với kiến thức về bóng chày ở quê nhà. Anh khởi nghiệp ở bộ phận tiếp thị với mục tiêu trở thành đại lý thể thao. Thế nhưng, một lần nữa hành trình này cuối cùng lại khiến anh phải chuyển anh đến Chicago để làm việc tại một công ty với các khách hàng tên tuổi như Donovan McNabb và Dwyane Wade. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra rằng đây không phải là một công việc mà anh đang tìm kiếm, nên anh quyết định quay lại để tìm hướng đi riêng cho bản thân. Một nơi mà anh sẽ được làm việc với những người có cùng suy nghĩ, cùng đam mê, cùng gu thời trang, gu âm nhạc của anh.

jerry lorenzo

Và rồi năm 2008, Jerry Lorenzo quay trở lại Los Angeles và bắt đầu sự nghiệp với tư cách là người tổ chức cho các bữa tiệc hộp đêm. Anh ấy đã sử dụng tên viết tắt của mình để tạo thương hiệu cho các cuộc tụ họp của anh, anh gọi chúng là JL Nights. Nơi mà anh ấy mô tả là:

“Các bữa tiệc của tôi mà tôi có thể đến để nghe hip-hop và thấy những người ăn mặc giống tôi”.

JL Night đã thành công lớn. Bữa tiệc đã thu hút những người nổi tiếng và một lượng lớn khách hàng. Đây là nơi anh phát triển suy nghĩ về việc tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Như anh giải thích:

“Những điều mà tôi học được khi làm việc trong cuộc sống về đêm là tôi đã xây dựng được một bữa tiệc tuyệt vời đến mức tôi không phải yêu cầu khách hàng của tôi ra ngoài mà họ vẫn muốn ở đó. Với quần áo, tôi không bao giờ muốn phải quảng bá hoặc yêu cầu khách hàng phải mua thứ gì đó. Tôi muốn làm một cái gì đó tốt đến mức họ chỉ muốn nó. Tôi ghét phải nhắn tin cho mọi người để đến bữa tiệc, vì vậy tôi đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo chúng tôi có bữa tiệc tuyệt nhất.” “Sự tập trung của tôi”, anh nói thêm, “luôn luôn được đặt trên sản phẩm.”

3. Sự ra đời của một thương hiệu thời trang – một tượng đài khác hẳn với số đông

Mặc dù Lorenzo thích sự bận rộn và việc tạo ra được một công việc thật sự thành công. Sau khi trở thành một người cha, anh cảm thấy muốn áp dụng các khả năng của mình vào một thứ gì đó có ý nghĩa và đáng kính hơn. Một điều gì đó mà những đứa trẻ của anh có thể lớn lên và tự hào. Mặc dù tổ chức JL Nights đủ lợi nhuận để trở thành một công việc toàn thời gian, anh luôn biết rằng đó không phải là một trò chơi dài hạn. Bạn có thể nhận thấy việc anh không thật sự tự hào với công việc này khi rút ngắn tên ban đầu của mình, Jerry Lorenzo Manuel, thành Jerry Lorenzo. Anh ấy đã làm điều đó để tránh mang lại sự xấu hổ cho cha mình như một người tổ chức các buổi hộp đêm.

Và thế là, với sự quen biết khi còn đang mở các buổi tiệc. Lorenzo gặp và làm quản lý cho Matt Kemp – một cầu thủ nổi tiếng. Tuy nhiên sau một thời gian làm việc, Jerry nhận ra rằng anh không thật sự ưng ý với những sản phẩm thời trang bên ngoài kia. Và đặc biệt là anh nhận ra anh thiếu đi một bộ quần áo causual thường ngày nhưng không được quá bình thường. Thế là ý tưởng về việc tự tạo ra một bộ quần áo riêng của mình xuất hiện. Ý tưởng đầu tiên của anh ấy chính là một chiếc hoodie ngắn tay với 2 bên hông là phần khoá kéo. Để tăng tính sang trọng, anh đã sử dụng phần khoá kéo là khoá kéo cao cấp mạ vàng, và Matt Kemp cực kì ủng hộ điều này. Từ đó, những ý tưởng của Fear of God bắt đầu xuất hiện. Cảm hứng của anh lấy nhiều từ phong cách “grunge” và một chút độc đáo của Rick Owen – một thương hiệu mà anh cực kì ưa thích. Tuy nhiên, Rick Owen lại quá ôm, quá unisex và nữ tính. Thế nên Jerry đã bắt đầu những ý tưởng đầu tiên cho Fear of God.

jerry lorenzo

Trước khi bắt đầu Fear of God, Lorenzo đã đóng cửa công việc kinh doanh đang ăn nên làm ra của ông. Ông đã khởi động việc kinh doanh mới của mình với $ 14.000 USD mà ông có trong tài khoản tiết kiệm. Không được đào tạo chính thức về thời trang, anh ấy đã phải vừa tự học vừa tạo ra thương hiệu của riêng mình.

“Tôi thực sự không biết gì cả” – anh ấy nói – “Tôi không biết gì về sản xuất, mùa thời trang, cách tạo mẫu. Tôi chỉ cảm thấy như tôi thiếu một cái gì đó trong tủ quần áo của tôi. Và nếu nó bị thiếu đi trong tôi, thì nó cũng đang bị thiếu đi bên trong bạn.”

Sự khởi đầu, giống như hầu hết sự khởi đầu, là vô cùng khó khăn. Do thiếu kiến thức về ngành thời tran, anh ta đã bị lừa gạt và bị lợi dụng. Anh nhớ lại:

“Người ta sẽ nói với tôi: ‘Tôi cần 10.000 đô la để đặt loại vải này và nếu anh không đặt loại vải này thì anh không thể làm cái áo phông mà anh muốn đâu.’ Có một ngàn trường hợp như thế. Tôi thậm chí đã có rất nhiều người quản lý sản phẩm đã ăn cắp rất nhiều sản phẩm từ tôi.”

Cũng trong khoảng thời gian đó, vợ anh – cô Desiree – đã hạ sinh hai cô con gái sinh đôi Liv và Mercy, bên cạnh người con trai trưởng của họ là Jerry Lorenzo Manuel III. Đó thật sự là khoảng thời gian mà Lorenzo bị thử thách bởi hành trình của mình. Thế nhưng anh ấy vẫn tiếp tục tiến về phía trước, anh ấy đã mất rất nhiều tiền, anh ấy nói rằng anh ấy không bao giờ bị mất niềm tin, rằng anh ấy luôn biết anh ấy có điều gì đó để cố gắng. Anh ấy biết những gì anh ấy sẽ làm đến cuối cùng còn lớn hơn những gì mà những người khác đang lấy từ anh ấy.

Vài tuần sau khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình, Lorenzo nhận được cuộc gọi từ nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh, một người mà anh biết từ thời còn ở câu lạc bộ và làm việc ở Chicago. Abloh yêu cầu anh đến Atlantic City để chia sẻ bộ sưu tập đầu tay của anh với Kanye West, người đã nhìn thấy một trong những thiết kế áo phông của anh.

Jerry Lorenzo nhảy lên máy bay đến thành phố Atlantic. “Khi tôi đến thành phố Atlantic”, Lorenzo nhớ lại, “Anh Kanye nhìn vào chiếc áo phông và nói với tôi, ‘Anh bạn, tôi có thể thấy tất cả những suy nghĩ đã được gửi vào cái tee dài đơn giản này.’ Kanye đã mời Lorenzo về làm với ông về một bộ sưu tập hợp tác mà Kanye đã làm với A.P.C ở Paris. Và sau đó, Lorenzo sẽ được tham gia vào làm việc trên các dự án khác, trong đó có dự án Yeezus tour merch và Yeezy mùa một.

“Đó là một cơn lốc ba năm”, Lorenzo nhớ lại, “Một thời gian siêu khó khăn và đầy thách thức. Vợ tôi vừa mới sinh đôi khi bắt đầu mối quan hệ làm việc với anh ấy. Cố gắng xây dựng gia đình và tìm ra cách làm việc hài hòa với anh chàng này – người mà tôi đã mong chờ rất lâu. Một người mà bạn tôn trọng bây giờ nhìn thấy những gì bạn nhìn thấy trong chính mình. Và cả hai đều nhìn mọi thứ theo cùng một cách. Đó là một điều thật khó để diễn tả thành lời. Sự chấp thuận của Kanye đã giúp củng cố niềm tin vào bản thân của Jerry Lorenzo.

“Tôi tin vào bản thân mình sau cuộc gặp đầu tiên đó”, anh nói. “Và tôi mãi mãi biết ơn anh Kanye vì điều đó.”

Lorenzo sau đó cũng đã chia tay với Kanye và đội của anh ấy. Nhưng ngay trong khoảng thời gian đó, anh được Justin Bieber tiếp cận. Vào thời điểm Bieber là một hiện tượng âm nhạc, nhưng phong cách và thương hiệu của anh ấy không thiết lập được xu hướng với các hypebeast. Bieber đã lên kế hoạch thay đổi điều đó với album mới của mình. Lorenzo đã làm việc với Bieber trong nhiều tháng cùng với nhà sản xuất nổi tiếng Rick Rubin. Và với việc thiết kế toàn bộ trang phục cho vị hoàng tử Bieber cho tour lưu diễn thế giới của cậu năm 2016. Lorenzo đã chứng minh được rằng chỉ cần bạn luôn làm những điều bạn cho là đúng thì cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn. Justin Bieber từ một ca sĩ hiện tượng đã trở thành một ngôi sao có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Và những bộ cánh Bieber mặc tất nhiên sẽ đắt như tôm tươi.

4. Điều làm nên Fear of God chính là bản thân mỗi chúng ta

Kể từ năm 2013, Fear of God đã tăng gấp đôi doanh thu hàng năm. Trong khi cho đến ngày nay, thương hiệu không có một nhà đầu tư bên ngoài nào. Thậm chí mới vài năm trước thôi, công ty chỉ có Lorenzo và bốn nhân viên làm việc tại nhà của anh ở California. Thương hiệu không tuân theo lịch thời trang theo mùa, mà chỉ phát hành các bộ sưu tập khi chúng thật sự sẵn sàng. Họ làm video để giới thiệu các bộ sưu tập và ý tưởng đằng sau các thiết kế, nhưng không thực hiện các buổi trình diễn thời trang hoặc làm việc tại bất kỳ thị trường thời trang truyền thống nào, không có đội ngũ marketing, không có gì cả. Khái niệm làm mọi thứ theo cách của bạn vì những lý do đúng đắn là cốt lõi của thương hiệu và mọi thứ mà Lorenzo làm.

jerry lorenzo
FEAR OF GOD – 2013 SPRING COLLECTION

Khi Lorenzo nhìn thấy Denzel Washington mất giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Casey Affleck vào năm 2017, anh quan sát thấy Denzel đang cắn môi và đôi mắt anh đang ngấn nước. Nói về điều đó, Lorenzo nói:

“Tôi không biết có nên nói điều này không, và cũng không phủ nhận rằng có lẽ anh ấy sẽ đạt được hạnh phúc trong khoảnh khắc đăng quang ấy. Nhưng tôi đang cố gắng đến một nơi mà hạnh phúc hay thành công của tôi không được xác thực bởi ai đó mặc Fear of God, một cửa hàng bán nó, hoặc bất cứ điều gì Vogue nói về nó. Tôi không muốn đến một nơi mà tôi đang làm mọi việc cho ngành công nghiệp.”

Jerry Lorenzo luôn nghĩ:

“Nếu tôi có thương hiệu này, Fear of God, tôi sẽ tặng gì cho mọi người ngoài sự ‘phù hợp’ tuyệt vời cho Instagram? Tôi không có bất kỳ nhà đầu tư hoặc đối tác nào để trả lời. Không có mục tiêu để đáp ứng. Tất cả mọi thứ chúng tôi làm đều dựa trên niềm tin của chúng tôi. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là mọi bộ sưu tập là một rủi ro. Và nếu chúng tôi thất bại, chúng tôi đã tận dụng toàn bộ tài sản công ty của mình. Mọi bộ sưu tập có thể là sự kết thúc của thương hiệu này nếu nó không thành công. Nhưng tin vào bản thân mình là tất cả những gì tôi thực sự có. Vì vậy, tôi liên tục tiếp nhiên liệu cho bản thân và cải tiến các sản phẩm, không dựa trên xu hướng, mà dựa trên kinh nghiệm sống của riêng tôi.”

jerry lorenzo
Dòng chữ “ESSENTIAL” đặc trưng trên những item của Fear Of God

Hôm nay Fear of God đã có hơn ba mươi nhân viên. Họ đang trong quá trình phát hành một loạt sneakers đột phá với thiết kế hoàn toàn mới của Nike. Những đôi giày sneakers sẽ được ra mắt đi kèm với một bộ sưu tập hoàn chỉnh của thời trang Fear of God x Nike. Sự hợp tác này đã hoạt động được hơn hai năm rưỡi. Fear of God gần đây cũng đã phát hành bộ sưu tập thứ sáu của mình có tên là Sixth, với chiến dịch có sự tham gia của Jared Leto. Mặc dù Leto là người phát ngôn của Gucci, anh đã nhận được sự cho phép đặc biệt từ giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele cho buổi biểu diễn Fear of God vì Michele rất thích thương hiệu này.

“Tôi không phải là một nhà thiết kế”

Jerry Lorenzo vẫn luôn nói thế, và anh nói rằng mọi người cũng đừng bất ngờ nếu một ngày anh từ bỏ con đường thời trang. Đây cũng là người đàn ông duy nhất của giới thời trang đã từng mang cả những món đồ còn lại trong kho của mình xuống phố để dành tặng chúng cho những người vô gia cư. Giống như anh nói, tất cả những gì anh làm chỉ là tôn vinh đức tin của mình, cách sống của mình, và những điều mà Chúa Trời đã dạy dỗ. Anh không đi theo một lối mòn nào cả.

Giống như Jerry Lorenzo đã nói, nếu họ không cho bạn ăn tại bàn, chỉ cần xây dựng bàn của riêng bạn. Có bữa tiệc tối của riêng bạn.


Nguồn tham khảo xác thực thông tin:

LIÊN HỆ VỚI CENSOR.VN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN SIZE VÀ CHỌN MẪU PHÙ HỢP

CENSOR.VN CAM KẾT VỚI BẠN:

  • CENSOR.VN cam kết chỉ phân phối các sản phẩm 100% chính hãng có nguồn gốc từ Mỹ, Hàn, Nhật và các nước Châu Âu.
  • CENSOR.VN cam kết hoàn tiền 500% cho tất cả khách hàng nếu sản phẩm bán ra không chính hãng và không đảm bảo chất lượng.
  • CENSOR.VN cam hết mọi sản phẩm đều ở tình trạng mới 100% với bao bì đi kèm của nhà sản xuất.
  • Miễn phí đổi Size nếu khách hàng không vừa & sản phẩm đổi còn hàng
  • Bảo hành sản phẩm 90 ngày đối với các lỗi của nhà sản xuất (bung keo, chỉ,…)
  • Sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ từ quý khách 24/7
Author Details

Sơn Nguyễn là người yêu thích thể thao, du lịch và có niềm đam mê bất tận với sneaker. Anh đã từng ghé thăm nhiều nơi trên thế giới để trải nghiệm những nền văn hóa mới lạ cũng như tiếp thu những tinh hoa trong phong cách streetstyle của các quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *