Hiển thị 1–20 của 62 kết quả

Adidas

Addias là “ông trùm” của ngành thời trang thể thao, là một trong những cái tên đắt giá nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của giày Adidas ngay sau đây nhé!

Thông tin chung về thương hiệu Adidas

Tên cũ Dassler Brothers Shoe Factory (Gebrüder Dassler Schuhfabrik) (1924–1949)
Loại hình Trách nhiệm hữu hạn
Ngành nghề Thời trang thể thao và dụng cụ thể thao
Năm thành lập Tháng 7 năm 1924, 96 năm trước (với tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik)

18 tháng 8 năm 1949, 71 năm trước (với tên Adidas)

Trụ sở chính Herzogenaurach, Đức
Nhân viên chủ chốt Adolf Dassler (người sáng lập)

Herbert Hainer(CEO)

Erich Stamminger (CEO, Adidas Brand)

Henri Filho (Chủ tịch ban chiến lược)

Sản phẩm Thời trang, phụ kiện và dụng cụ thể thao
Số nhân viên 56,888 (2017)
Công ty con Reebok, Runtastic, Matix
Slogan (tiếng Đức) Weltmarke mit den 3 Streifen (tiếng German for The brand with the 3 stripes’, (tiếng Anh) Impossible is nothing
Website www.adidas-group.com
Tổng tài sản Tăng €13,34 tỷ (2015)

Adidas AG (tiếng Đức: [ˈʔadiˌdas]; cách điệu thành adidas từ năm 1949) là một tập đoàn đa quốc gia của Đức, được thành lập và có trụ sở chính tại Herzogenaurach , Đức , chuyên thiết kế và sản xuất giày, quần áo và phụ kiện. Đây là nhà sản xuất quần áo thể thao lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới, sau Nike. Đây là công ty mẹ của Tập đoàn Adidas, bao gồm công ty đồ thể thao Reebok, 8,33% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Đức Bayern München, vàRuntastic, một công ty công nghệ thể dục của Áo. Doanh thu năm 2018 của Adidas được liệt kê là 21,915 tỷ Euro.

giày adidas

Công ty được thành lập bởi Adolf Dassler tại nhà của mẹ ông; ông được gia nhập bởi anh trai của mình Rudolf vào năm 1924 với tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik (“Nhà máy giày anh em nhà Dassler”). Dassler đã hỗ trợ trong việc phát triển giày chạy bộ có gai (gai) cho nhiều sự kiện thể thao.

Để nâng cao chất lượng của giày thể thao có mũi nhọn, ông đã chuyển đổi từ mẫu giày đinh kim loại nặng trước đây sang sử dụng vải bố và cao su. Dassler đã thuyết phục vận động viên chạy nước rút người Mỹ Jesse Owens sử dụng những chiếc gai thủ công của mình tại Thế vận hội Mùa hè 1936. Năm 1949, sau sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa hai anh em, Adolf thành lập Adidas và Rudolf thành lập Puma, đã trở thành đối thủ kinh doanh của Adidas.

Các ba sọc là dấu ấn bản sắc của Adidas, đã được sử dụng trên quần áo và giày thiết kế của công ty như một viện trợ tiếp thị. Thương hiệu mà Adidas mua vào năm 1952 từ công ty thể thao Phần Lan Karhu Sports với giá tương đương 1.600 euro và hai chai rượu whisky, trở nên thành công đến mức Dassler mô tả Adidas là “Công ty ba sọc”

Lịch sử của thương hiệu Adidas

Những ngày đầu của Adidas

Công ty được thành lập bởi Adolf “Adi” Dassler người làm giày thể thao ở mẹ mình rửa bát hoặc phòng giặt tại Herzogenaurach, Đức sau khi trở về từ chiến tranh thế giới I. Vào tháng Bảy năm 1924, anh trai của ông Rudolf tham gia kinh doanh, mà đã trở thành “Dassler Brothers Xưởng giày ”( Gebrüder Dassler Schuhfabrik ). Nguồn cung cấp điện ở Herzogenaurach không đáng tin cậy, vì vậy đôi khi hai anh em phải sử dụng sức đạp từ một chiếc xe đạp đứng yên để chạy thiết bị của họ.

giày adidas

Dassler đã hỗ trợ trong việc phát triển giày chạy bộ có gai (gai) cho nhiều sự kiện thể thao. Để nâng cao chất lượng của giày thể thao có mũi nhọn, ông đã chuyển đổi từ mẫu giày đinh kim loại nặng trước đây sang sử dụng vải bố và cao su. Năm 1936, Dassler thuyết phục vận động viên chạy nước rút người Mỹ Jesse Owens sử dụng gai làm bằng tay của mình tại Thế vận hội mùa hè 1936. Sau bốn huy chương vàng của Owens, tên tuổi và danh tiếng của giày Dassler đã được các vận động viên thể thao thế giới và huấn luyện viên của họ biết đến. Công việc kinh doanh thành công và các Dasslers đã bán được 200.000 đôi giày mỗi năm trước Thế chiến thứ hai.

giày adidas

Cả hai anh em nhà Dassler đều gia nhập NSDAP vào tháng 5 năm 1933 và cũng trở thành thành viên của Lực lượng Cơ giới Xã hội Chủ nghĩa Quốc gia. Hơn nữa, Adolf đã xếp hạng Sportwart trong Đội thanh niên Hitler từ năm 1935 cho đến khi chiến tranh kết thúc.

Trong chiến tranh, công ty đang điều hành nhà máy sản xuất giày thể thao cuối cùng trong cả nước và chủ yếu cung cấp giày cho Wehrmacht. Năm 1943, việc sản xuất giày buộc phải ngừng hoạt động và cơ sở vật chất và lực lượng lao động của công ty được sử dụng để sản xuất vũ khí chống tăng. Từ năm 1942 đến năm 1945, ít nhất chín lao động cưỡng bức đã làm việc tại cả hai địa điểm của công ty.

Nhà máy Dassler, được sử dụng để sản xuất vũ khí chống tăng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, gần như bị phá hủy vào năm 1945 bởi lực lượng Hoa Kỳ, nhưng đã được tha thứ khi vợ của Adolf Dassler thuyết phục GIs rằng công ty và nhân viên của họ chỉ quan tâm đến sản xuất giày thể thao. Lực lượng chiếm đóng của Mỹ sau đó đã trở thành những khách hàng lớn mua giày của anh em nhà Dassler.

Chia rẽ và cạnh tranh với Puma

Hai anh em chia tay vào năm 1947 sau khi quan hệ giữa họ tan vỡ, với Rudolf thành lập công ty mới mà ông gọi là Ruda – từ Rudolf Dassler, sau đó đổi tên thành Puma, và Dassler thành lập một công ty được đăng ký chính thức là Adidas AG từ Adi Dassler. Ngày 18 tháng 8 năm 1949. Một huyền thoại đô thị đã ban hành từ viết tắt All Day I Dream About Sports.

giày adidas

Puma SE và Adidas đã cạnh tranh gay gắt và gay gắt sau khi chia tách. Thật vậy, thị trấn Herzogenaurach bị chia rẽ về vấn đề này, dẫn đến biệt danh “thị trấn của những cái cổ cong” – mọi người nhìn xuống để xem những người lạ đi giày nào. Ngay cả hai câu lạc bộ bóng đá của thị trấn cũng bị chia rẽ: câu lạc bộ ASV Herzogenaurach được thương hiệu Adidas hỗ trợ, trong khi 1 câu lạc bộ FC Herzogenaurach ủng hộ giày dép của Rudolf.

Khi những người siêng năng được gọi đến nhà của Rudolf, họ sẽ cố tình đi giày Adidas. Rudolf sẽ bảo họ xuống tầng hầm và chọn một cặp Pumas miễn phí. Hai anh em không bao giờ hòa giải và mặc dù bây giờ họ được chôn cất trong cùng một nghĩa trang, họ càng cách xa nhau càng tốt.

Năm 1948, trận đấu bóng đá đầu tiên sau Thế chiến thứ hai, một số thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Đức đã đi giày Puma, trong đó có người ghi bàn thắng đầu tiên cho Tây Đức sau chiến tranh, Herbert Burdenski. Bốn năm sau, tại Thế vận hội Mùa hè 1952, vận động viên chạy 1500 mét Josy Barthel của Luxembourg đã giành được huy chương vàng Olympic đầu tiên của Puma tại Helsinki, Phần Lan.

Tại Thế vận hội Mùa hè 1960, Puma đã trả tiền cho vận động viên chạy nước rút người Đức Armin Hary để mặc Pumas trong trận chung kết nước rút 100 mét. Hary đã từng mặc Adidas trước đó và yêu cầu Adolf thanh toán, nhưng Adidas đã từ chối yêu cầu này. Tay vợt người Đức đã giành huy chương vàng ở Pumas, nhưng sau đó lại bỏ mặc Adidas để tham dự lễ trao huy chương, trước sự sửng sốt của hai anh em nhà Dassler. Hary hy vọng kiếm được tiền từ cả hai, nhưng Adi quá tức giận nên đã cấm nhà vô địch Olympic.

Hình ảnh của công ty Adidas

Năm 1952, sau Thế vận hội Mùa hè 1952, Adidas mua lại logo 3 sọc đặc trưng của mình từ thương hiệu giày thể thao Karhu Sports của Phần Lan, với giá hai chai rượu whisky và số tiền tương đương 1600 euro.

giày adidas

Logo Trefoil được thiết kế vào năm 1971 và ra mắt vào năm 1972, đúng vào thời điểm Thế vận hội Mùa hè 1972 được tổ chức tại Munich. Logo này tồn tại cho đến năm 1997, khi công ty giới thiệu logo “ba thanh” (được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo lúc đó là Peter Moore), ban đầu được sử dụng trên dòng sản phẩm Thiết bị

Adidas dưới thời Bernard Tapie

Sau một thời gian khó khăn sau cái chết của con trai của Adolf Dassler Horst Dassler vào năm 1987, công ty đã được mua vào năm 1989 bởi nhà công nghiệp Pháp Bernard Tapie, cho ₣ 1,6 tỷ (nay là 243.900.000 €), mà Tapie mượn. Tapie vào thời điểm đó là một chuyên gia nổi tiếng về giải cứu các công ty phá sản, một chuyên môn mà ông đã xây dựng tài sản của mình.

giày adidas

Tapie quyết định chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài sang châu Á. Anh ấy cũng thuê Madonna để quảng cáo. Từ Christchurch, New Zealand, ông đã cử một đại diện bán giày đến Đức và gặp các hậu duệ của Adolf Dassler (Amelia Randall Dassler và Bella Beck Dassler) và được gửi lại một vài món đồ để quảng bá công ty ở đó.

Năm 1992, do không có khả năng trả lãi vay, Tapie ủy quyền cho ngân hàng Crédit Lyonnais bán Adidas, và ngân hàng này sau đó đã chuyển khoản nợ chưa thanh toán thành vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp, điều này là bất thường theo thông lệ ngân hàng phổ biến của Pháp. Theo báo cáo, ngân hàng quốc doanh đã cố gắng đưa Tapie thoát khỏi tình trạng eo hẹp tài chính như một lợi ích cá nhân cho Tapie, vì Tapie là Bộ trưởng Bộ Đô thị (Ministre de la Ville) trong chính phủ Pháp vào thời điểm đó.

Robert Louis-Dreyfus, một người bạn của Bernard Tapie, trở thành Giám đốc điều hành mới của công ty vào năm 1994. Ông cũng là chủ tịch của Olympique de Marseille, một đội mà Tapie đã sở hữu cho đến năm 1993.

Tapie nộp đơn xin phá sản vào năm 1994. Anh ta là đối tượng của một số vụ kiện, đặc biệt là liên quan đến dàn xếp tỷ số tại câu lạc bộ bóng đá. Trong năm 1997, anh ta chấp hành 6 tháng bản án 18 tháng tù ở La Santénhà tù ở Paris. Vào tháng 2 năm 2000, Crédit Lyonnais bán Adidas cho Louis-Dreyfus với số tiền cao hơn nhiều so với số tiền Tapie nợ, 4,485 tỷ (683,514 triệu euro) franc thay vì 2,85 tỷ (434,479 triệu euro). Họ cũng cố tình phá sản công ty của Tapie sở hữu Adidas, vì chỉ có công ty này mới có quyền kiện họ.

Các mốc thời gian quan trọng của Adidas hậu thời Topie

giày adidas

Năm 1994, kết hợp với Nhóm Thanh niên FIFA, Làng trẻ em SOS trở thành đối tượng thụ hưởng chính.

Năm 1997, Adidas AG mua lại Tập đoàn Salomon chuyên sản xuất quần áo trượt tuyết, và tên công ty chính thức của nó được đổi thành Adidas-Salomon AG. Với việc mua lại này, Adidas cũng mua lại công ty Taylormade Golf và Maxfli, cho phép họ cạnh tranh với Nike Golf.

Năm 1998, Adidas đã kiện NCAA về các quy tắc của họ hạn chế kích thước và số lượng logo thương mại trên đồng phục đội và quần áo của đội. Adidas đã rút lại đơn kiện và hai nhóm đã thiết lập các nguyên tắc về những gì thiết kế ba sọc sẽ được coi là sử dụng nhãn hiệu Adidas.

Với tư cách là Giám đốc điều hành của Adidas, Louis-Dreyfus đã tăng gấp bốn lần doanh thu lên 5,84 tỷ euro (7,5 tỷ đô la) từ năm 1993 đến năm 2000. Năm 2000, ông tuyên bố sẽ từ chức vào năm sau do bệnh tật.

Năm 2003, Adidas đã đệ đơn kiện lên tòa án Anh thách thức Fitness World Trading sử dụng họa tiết hai sọc tương tự như ba sọc của Adidas. Tòa án phán quyết rằng mặc dù nhãn hiệu đơn giản nhưng việc sử dụng của Fitness World là vi phạm vì công chúng có thể thiết lập mối liên hệ giữa việc sử dụng đó và nhãn hiệu của Adidas.

Vào tháng 9 năm 2004, nhà thiết kế thời trang hàng đầu người Anh Stella McCartney đã cho ra mắt dòng sản phẩm liên doanh với Adidas, thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài với tập đoàn. Dòng này là một bộ sưu tập biểu diễn thể thao dành cho phụ nữ được gọi là “Adidas by Stella McCartney” và nó đã được đánh giá cao.

Ngoài ra, vào ngày 3 tháng 5 năm 2005, Adidas nói với công chúng rằng họ đã bán công ty đối tác của họ là Tập đoàn Salomon với giá 485 triệu euro cho Amer Sports của Phần Lan. Vào tháng 8 năm 2005, Adidas tuyên bố ý định mua Reebok với giá 3,8 tỷ đô la Mỹ (US $). Việc tiếp quản này được hoàn thành với sự hợp tác vào tháng 1 năm 2006 và có nghĩa là công ty có doanh số kinh doanh gần hơn với doanh số của Nike ở Bắc Mỹ. Việc mua lại Reebok cũng cho phép Adidas cạnh tranh với Nike trên toàn thế giới với tư cách là nhà sản xuất giày thể thao số hai trên thế giới.

Adidas có trụ sở công ty toàn cầu tại Đức và nhiều địa điểm kinh doanh khác trên thế giới như Portland OR, Hồng Kông, Toronto, Đài Loan, Anh, Nhật Bản, Úc và Tây Ban Nha.

giày adidas

Năm 2005, Adidas giới thiệu Adidas 1, đôi giày đầu tiên được sản xuất sử dụng bộ vi xử lý. Được công ty mệnh danh là “Đôi giày thông minh đầu tiên trên thế giới”, nó có bộ vi xử lý có khả năng thực hiện 5 triệu phép tính mỗi giây tự động điều chỉnh mức độ đệm của giày cho phù hợp với môi trường của nó. Giày yêu cầu một pin nhỏ, người dùng có thể thay thế, kéo dài khoảng 100 giờ chạy. Vào ngày 25 tháng 11 năm 2005, Adidas đã phát hành một phiên bản mới của Adidas 1 với nhiều loại đệm hơn, cho phép giày trở nên mềm hơn hoặc chắc hơn, và một động cơ mới có mô-men xoắn cao hơn 153%.

Vào ngày 11 tháng 4 năm 2006, Adidas công bố một thỏa thuận kéo dài 11 năm để trở thành nhà cung cấp quần áo chính thức của NBA. Công ty đã sản xuất áo thi đấu NBA, NBDL và WNBA và các sản phẩm cũng như các phiên bản màu đồng đội của giày bóng rổ “Superstar”. Thỏa thuận này (trị giá hơn 400 triệu USD) đã thay thế thỏa thuận Reebok trước đó đã được thực hiện vào năm 2001 trong 10 năm.

Vào tháng 11 năm 2011, Adidas thông báo rằng họ sẽ mua lại thương hiệu biểu diễn thể thao vận động ngoài trời Five Ten thông qua một thỏa thuận mua cổ phần. Tổng giá mua là 25 triệu đô la Mỹ tiền mặt khi đóng cửa.

giày adidas

Vào cuối năm 2012, Adidas đã báo cáo doanh thu của họ cao nhất từ ​​trước đến nay và Giám đốc điều hành Herbert Hainer bày tỏ sự lạc quan cho năm tới.

Vào tháng 1 năm 2015, Adidas đã tung ra ứng dụng di động đặt trước đầu tiên của ngành giày dép. Ứng dụng Đã được Adidas xác nhận cho phép người tiêu dùng truy cập và đặt trước giày thể thao phiên bản giới hạn của thương hiệu bằng cách sử dụng công nghệ nhắm mục tiêu theo địa lý

Vào ngày 24 tháng 3 năm 2015, Adidas và McDonald’s đã công bố đồng phục toàn Mỹ của McDonald’s 2015. Trong năm thứ ba liên tiếp, các cầu thủ sẽ mặc áo thi đấu ngắn tay, được làm bằng chất liệu nhẹ và thoáng khí giống như áo được sử dụng tại NBA.

Vào tháng 8 năm 2015, Adidas mua lại công ty công nghệ thể dục Runtastic với giá khoảng 240 triệu USD.

Vào tháng 5 năm 2017, Adidas đã bán công ty golf TaylorMade (bao gồm cả Ashworth) cho KPS Capital Partners với giá 425 triệu đô la.

(Nguồn tham khảo xác thực thông tin: https://en.wikipedia.org/wiki/Adidas)

Ý nghĩa của logo Adidas

Biểu tượng Adidas hiện nay là 3 sọc “\\\” hay logo adidas 3 lá nhưng mọi người không biết rằng phải trải qua rất nhiều sự thay đổi trong quá trình phát triển, Adidas mới có một logo như hiện nay.

Khác với các thương hiệu khác, Adidas sở hữu nhiều logo như “\\\” “ ba lá” nổi tiếng. Ý nghĩa logo Adidas cũng khác nhau qua từng hình ảnh tượng trưng cho các dòng quần áo, trang phục khác nhau.

giày adidas
Hình ảnh thương hiệu Adidas trên toàn cầu

Đầu tiên, với tiền thân trước đây với các tên Addas, Adolf lấy biểu tượng 2 sọc song song “//” trong 2 ký tự “dd”. Sau đó, Adolf đã đổi tên Adidas Đến năm 1971, đã ra mắt logo Adidas 3 lá và 3 vạch ngang ở giữa. Phân khúc này đại diện cho những thiết kế thời trang ở phân khúc casual lifestyle, dòng adidas Originals.

giày adidas
Hình ảnh logo Adidas 3 lá

Đến năm 1991 Adolf được nhượng quyền thương hiệu Adidas “\\\” từ một thương hiệu thể thao khác với giá 1.800USD lúc đấy giờ. Ý nghĩa logo Adidas này biểu tượng cho ngọn núi cao với ý nghĩa: “ Chinh phục thử thách, đạt được mục đích”.

Năm 2005, Adidas cho ra mắt logo đơn giản nhất: ba vạch nằm ngang sát cạnh thương hiệu Adidas. Và logo cuối cùng hiện nay là logo dáng tròn cùng 3 vạch cắt ngang. Ý nghĩa của logo Adidas này là biểu tượng cho dòng NEO có giá phải chăng.

Hiện nay logo thương hiệu Adidas quyền lực nhất là logo “\\\” biểu tượng cho cả dòng thời trang.

giày adidas
Logo Adidas qua từng thời kỳ

Đại sứ thương hiệu của Adidas là ai?

Đại sứ thương hiệu của Adidas hiện nay HLV trưởng của Liverpool – Jurgen Klopp. Với niềm đam mê đối với “ba gạch” Jurgen Klopp sẽ là người đại diện của hình ảnh thương hiệu Adidas toàn cầu từ tháng 8 năm 2020.

giày adidas
Đại sứ thương hiệu của Adidas – HLV Jurgen Klopp

Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Adidas

Giày Adidas

Adidas là “ông trùm” trong làng giày thể thao thế giới, giày Adidas chính hãng đã trở thành huyền thoại và được biết đến trên toàn thế giới. Đa dạng các dòng giày thể thao Adidas dành cho nhiều mục đích sửu dụng khác nhau, tích hợp các công nghệ tiên tiến và mang tính thời trang. Đây là hãng giày đắt giá nhất thế giới hiện nay.

giày adidas

Quần áo

Adidas bán một loạt các mặt hàng thời trang Adidas từ quần áo, từ áo thun nam và nữ, áo khoác, áo hoodie, quần dài và legging…

giày adidas

Mặt hàng may mặc đầu tiên của Adidas là bộ đồ thể thao Franz Beckenbauer được tạo ra vào năm 1967. Adidas AG là nhà sản xuất áo lót thể thao lớn nhất ở châu Âu và là nhà sản xuất lớn thứ hai trên thế giới.

Quấn áo thể thao

Adidas thiết kế và sản xuất các mẫu quần áo thể thao dành cho nhiều bộ môn như bóng đá, bóng chày, bóng rổ, golf, thể dục dụng cụ, khúc côn cầu trên băng, quần vợt, chạy bộ, trượt ván…Cùng các dụng cụ thể thao tương ứng với từng bộ môn.

giày adidas

Phụ kiện thời trang Adidas

Ngoài ra Adidas cũng cung cấp các phụ kiện thời trang nổi bật như dép Adidas, sandals, mũ nón, túi xách, tất…

giày adidas

Dụng cụ và phụ kiện thể thao

Bên cạnh giày và quần áo, Adidas cũng cung cấp dòng dụng cụ và phụ kiện thể thao như bóng đá, găng tay, vợt…

giày adidas

Mong rằng qua những thông tin trên bạn có thể hiểu thêm về quá trình hình thành, logo và ý nghĩa logo Adidas và các dòng sản phẩm Adidas. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được những trang phục phù hợp nhất với bản thân mình.

Mua Giày Adidas chính hãng tại Censor.vn

Khi mua giày Adidas chính hãng tại Censor.vn bạn có thể chọn true size hoặc chọn hơn nửa size để đi thoải mái hơn. Hãy yên tâm khi đặt mua hàng tại Censor.vn. Bởi khi mua hàng tại đây bạn sẽ được:

  • Sở hữu đôi giày cao cấp, chính hãng 100%
  • Bảo hành sản phẩm trong thời gian 3 tháng sử dụng
  • Miễn phí đổi trả trong thời gian 15 ngày
  • Miễn phí toàn bộ chi phí vận chuyển

Để sở hữu đôi giày Adidas chính hãng thì hãy liên hệ ngay đến Censor.vn. Nhân viên tư vấn chúng tôi sẽ sẵn sàng phục vụ bạn.

Nếu bạn chưa tìm được mẫu giày sneaker ưng ý thì có thể tham khảo thêm các bộ sưu tập khác tại Censor.vn:

Trả góp 0%
Giảm-800.000 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN